Vì sao không nên bơm khí hydro vào bóng bay đèn led

Những lời đồn đoán, và những trường hợp tai nạn đáng tiếc do bong bóng galaxy hiện nay đang ngày càng tăng lên, một phần là do thiếu hiểu biết của người sử dụng, cũng như sự vô tâm của người bán, dẫn đến những tai nạn vô cùng hy hữu và đang tiếc. Vậy làm sao để không gặp phải những tai nạn không đáng có do bóng bay galaxy phát nổ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé.

Mới đây, sự xuất hiện của những quả bóng bay Galaxy, hay còn được gọi là bóng bay đèn LED đã gây sốt cho giới trẻ Trung Quốc. Những quả bóng bay này giống hệt những quả bóng oxy trong suốt thông thường, tuy nhiên nó được gắn thêm đèn LED lấp lánh và có thêm pin để duy trì ánh sáng của đèn.



Dịp cuối năm và Noel đến gần, những quả bóng lung linh càng được lùng sục nhiều hơn. Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện tại Trung Quốc, bóng bay Galaxy, hay còn gọi là bong bóng đèn led hiện nay đã du nhập vào Việt Nam và xuất hiện rất nhiều tại những con phố đi bộ.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài của nó, bóng Galaxy lại mang một mối nguy hiểm tiềm tàng. Ở Việt Nam, những quả bóng Galaxy được rao bán với giá từ 80.000 - 100.000 đồng. Mặc dù có giá khá đắt đỏ, tuy nhiên những ngày lễ, người bán bóng Galaxy trên phố đi bộ vẫn 'cháy hàng'.

Để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khi hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ. Vì giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa với viết tính an toàn cho khách hàng không hề được đảm bảo. Không chỉ có những quả bóng bay Galaxy này, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro.

Chính vì sự nguy hiểm này nên các bạn không nên sử dụng khí hydro để bơm vào bóng, vì nó sẽ bắt lửa và bốc cháy như khí gas, sẽ gây bỏng và những rủi ro khác. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bóng bay galaxy các bạn nên lưu ý điều này nhé.

Website tham khảo: https://www.bongbongled.com
Share on Google Plus

About Chí

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment