Khái niệm và những ứng dụng của chữ ký số

Trong nền kinh tế hiện đại, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin có liên quan với sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Quá trình giao dịch kinh doanh đòi hỏi phải có một cuộc trao đổi rất nhiều thông tin trên mạng, song song với các yêu cầu an toàn và chính xác cao. Và chỉ có dịch vụ chữ ký số giá rẻ mới có thể đảm bảo sự an toàn của việc này, và nó cũng được coi là một phương tiện hiệu quả cho các doanh nghiệp để nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua thương mại điện tử.
Vì vậy, chữ ký số là gì? chữ ký số giống như chữ viết tay. Bạn sử dụng nó để xác nhận những lời hứa hoặc cam kết của mình và sau đó không có khả năng thu hồi. chữ ký số không cần phải sử dụng giấy và mực, nó gắn xác định đặc điểm của các bên ký một cam kết nhất định.

Chữ ký số được sử dụng để làm gì?

Sử dụng dịch vụ chữ ký số giá rẻ hiện nay đã có nhiều hiệu ứng, điển hình có thể kể đến những lợi ích của các ứng dụng chữ ký số như sau:
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính.
Giao dịch điện tử cũng được nâng cao tăng.
Tiệt kiệm phí thời gian đi lại, thời gian chờ đợi.
Không phải in các hồ sơ.
Việc ký kết các văn bản được ký điện tử có thể diễn ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
Các tài liệu chuyển giao, đã ký văn bản cho các đối tác, khách hàng, cơ quan ... đã diễn ra thuận tiện và nhanh chóng
Bên cạnh đó, chữ ký số giải quyết các vấn đề toàn vẹn dữ liệu và không thoái thác là bằng chứng về trách nhiệm pháp lý về các nội dung đã ký kết, để giúp các doanh nghiệp yên tâm với các giao dịch điện tử của họ trong môi trường Internet.

Các loại hiện của chữ ký số hiện nay

Các loại chữ ký số hiện nay thường sử dụng, chẳng hạn như dịch vụ chữ ký số Ckca giá rẻ, chữ ký số NACENCOMM, chữ ký số NEWTEL-CA, Chữ ký của VNPT, chữ ký số Viettel, chữ ký số Bkav, chữ ký số Vina ...
Share on Google Plus

About Chí

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment