Kinh nghiệm du lịch Luang Prabang từ A -> Z

Luang Prabang là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của đất nước Triệu Voi. Du khách đặt vé máy bay đi Luang Prabang sẽ có những trải nghiệm mới lạ như đi bộ quanh ngôi đền linh thiêng, khám phá sự độc đáo về văn hóa của Lào, tham gia mua sắm tại các cửa hàng bán đặc sản địa phương có một không hai, đắm mình trong sự giản đơn nhưng ấm áp ...

Kinh nghiệm du lịch Luang Prabang dành cho du khách đi lần đầu

Di chuyển đến Luang Prabang bằng cách nào?


Từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, du khách có thể đi đến Luang Prabang trong hai cách:
- Đường bộ: Đi qua các cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào là Lao Bảo, Bờ Y ... sau đó đi xe đến Luang Prabang. Hà Nội có thể mua vé để đi đến Vientiane tại 3A Nguyễn Gia Thiều, gần Đại sứ quán Lào, 35B Nguyễn Huy Tưởng hoặc bến xe nước ngầm. Xe buýt đến Lào thường khởi hành từ đêm trước 08:00, 16:00 ngày hôm sau là đến Vientiane.
- Bằng máy bay: Bạn có thể chọn để đi du lịch với Thai Airways, Việt Nam Airlines ... sân bay Luang Prabang gần trung tâm thị trấn.
Trong quá trình du lịch ở Luang Prabang, tuk-tuk là phương tiện mà du khách có thể tiết kiệm chi phí nếu đi theo nhóm đông đúc nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp dạo quanh thành phố mới cho một mức giá khoảng $ 1 một ngày.
Trong Luang Prabang có tất cả các loại khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng thỏa mãn tất cả các nhu cầu của du khách với giá từ $ 10 / đêm, có thể ở nhiều người. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các khách sạn nhỏ hoặc nhà nghỉ tốt như mong muốn.

Đến Luang Prabang nên đi tham quan những đâu?

1. Khu phố cổ xinh đẹp

ve may bay di luang prabang gia ca phai chang

Điểm đến đầu tiên theo kinh nghiệm du lịch Luang Prabang muốn giới thiệu tới các bạn chính là các tòa nhà di sản thú vị phong cách kiến ​​trúc truyền thống của Lào đang sử dụng xe đạp hoặc đi bộ. Không có một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại hay cao trên hai sàn. Hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê tập trung ở thành phố, do đó bạn không cần phải di chuyển trong các phương tiện truyền thông phức tạp.

2. Hang Pak Ou

Một yêu thích du lịch danh lam thắng cảnh là đến Luang Prabang là các hang động Pak Ou hay Phật hang động. Bạn phải mất thời gian để di chuyển khoảng cách khoảng 25 km dọc theo sông Cửu Long. Nơi với hàng ngàn tượng Phật được đặt bên trong hang động thực sự là một cảnh quan tuyệt vời và hiếm.

3. Thác Kuang Si

Thác Kuang Si nằm khoảng 30km từ Luang Prabang là một phức tạp gồm ba thác nước nhỏ. 60m cao thác nước chính, xuống dưới một hồ nước nhỏ giống như màu xanh hồ bơi tự nhiên. Bạn có thể thư giãn giữa dòng suối mát. Nó cũng có khu bảo tồn gấu hiếm.

4. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ (Chomsy) là nơi lý tưởng để thưởng thức toàn cảnh thành phố sau khi bạn đã vượt qua 300 bậc đá. Trên đỉnh núi có một ngôi chùa rất đẹp. Có hai cách để chinh phục ngọn núi là đi từ các đường phố chính trong nội thành hoặc những con đường mòn phía sau Bảo tàng Dân tộc học. Thời gian tốt nhất cho việc leo trèo khi mặt trời sắp lặn.

5. Những ngôi đền

ve may bay di luang prabang gia uu dai

Thành phố Luang Prabang có khoảng 30 đền, miếu. Đáng chú ý nhất đền thờ Mai nằm trên trục đường chính của thành phố. Trong Luang Prabang cũng có nhiều trường học cho các đối tượng là các nhà sư trẻ. Họ sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, làm đồ nội thất các món ăn, sơn mài.

Ẩm thực và mua sắm ở Luang Prabang

Theo kinh nghiệm du lịch Luang Prabang của chúng tôi thì thực phẩm ở Luang Prabang sạch, giá rẻ ngon. Các món bánh đặc sản để bán rất nhiều cửa hàng địa phương ở thành phố với mức giá phải chăng. Ngoài ra, cà phê Lào là thức uống nổi tiếng hảo hạng trên thế giới. Vì vậy, du khách nên thưởng thức một tách cà phê tại một quán nhỏ xinh chắc chắn sẽ hối tiếc không ẩn. Dọc theo bờ sông Cửu Long có nhiều nhà hàng Pháp-phong cách ẩm thực tinh tế của Lào và Pháp cộng lại.

ve may bay di luang prabang gia mem

Có khoảng 2-3 trên thị trường vốn cổ nhưng vẫn là chợ đêm nhộn nhịp nhất trên con đường trung tâm. Không giống như các thị trường khác, chợ đêm Luang Prabang bán một loạt các mặt hàng lưu niệm, đồ chơi truyền thống khác nhau, đẹp, bạn có thể mua quà tặng cho bạn bè và người thân.
Dạo quanh thành phố Luang Prabang và dành thời gian để tìm hiểu về nhiều điều thuộc về cố đô Lào, bạn sẽ nhận ra chuyến đi này hoàn toàn xứng đáng.
Share on Google Plus

About Anonymous

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment