Lợi ích và những ứng dụng của chữ ký số dành cho DN

Dịch vụ chữ ký số hiện nay có một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh thông tin cho các giao dịch điện tử. Là phương tiện truyền thông điện tử có hiệu quả giúp tăng tính cạnh tranh trong thương mại điện tử cho các doanh nghiệp đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập của nền kinh tế thế giới ngày nay.
Việt Nam hiện có 9 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số trong đó có 5 đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín nhất bao gồm: Dịch vụ chữ ký số Viettel giá rẻ, Nacencomm, VNPT và FPT, và dịch vụ chữ ký số Bkav giá rẻ, tất cả đều được Bộ Thông tin và Truyền thông được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng nhận ứng dụng chữ ký số công cộng.

Lợi ích của việc sử dụng chữ ký số


Trong nền kinh tế hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin liên quan đến việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp và được coi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì, nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường và thực hiện các giao dịch thương mại thỏa thuận với các nước khác trên thế giới. quá trình giao dịch đòi hỏi phải trao đổi rất nhiều thông tin trên mạng, các yêu cầu về tính xác thực và độ an toàn cao. Chỉ có chữ ký số mới để đảm bảo an toàn này.
Các ứng dụng chữ ký số cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích bao gồm cả thủ tục giấy tờ tiết kiệm chi phí, thời gian quay vòng nhanh.
Ngoài ra, chữ ký số giải quyết toàn vẹn dữ liệu và không thoái thác trách nhiệm chứng minh, để giúp các doanh nghiệp yên tâm với các giao dịch điện tử của họ trong môi trường Internet.

Ứng dụng chữ ký số dành cho các doanh nghiệp ở Việt Nam

Một số đơn vị kinh doanh và các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay đang bắt đầu chú ý đến các hình thức thanh toán điện tử qua Internet, và sử dụng chữ ký số chính là một giải pháp tiện lợi, giảm chi phí, an toàn.
Các ứng dụng chữ ký số vào các giao dịch thương mại điện tử phát huy tác dụng. Để bây giờ, không có cần phải mang chứng từ và sổ sách trực tiếp cho Cục thuế phải trả hoạt động nữa hàng tháng hoàn toàn trực tuyến. Thủ tục được thực hiện đơn giản hơn, nhanh chóng, làm giảm đáng kể chi phí và thời gian đi du lịch.
Không chỉ quan tâm đến doanh nghiệp Việt Nam mới và hứng thú với các ứng dụng chữ ký số, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam cũng đang chờ đợi để được triển khai.
Do đó, việc áp dụng chữ ký số trong các doanh nghiệp rất nhiều. Các chuyên gia ước tính rằng nhiều doanh nghiệp thờ ơ với dịch vụ chữ ký số này là bởi vì họ có ít sự đánh giá cao của các tiện ích cũng như vai trò quan trọng là chữ ký số mang lại cho sản xuất, kinh doanh.
Share on Google Plus

About Chí

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment