Sử dụng chữ ký số Vina như thế nào cho đúng cách

Doanh nghiệp - Tổ chức kinh doanh, cá nhân... nên sử dụng chữ ký số như thế nào? Đây là một câu hỏi rất được rất nhiều tổ chức doanh nghiệp cũng như các cá nhân quan tâm, bài viết này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó
Trong môi trường kinh doanh linh hoạt cần rất nhiều chữ ký vật lý, nhưng nhiều trường hợp không đủ điều kiện, cũng như dành thời gian, chi phí và công sức. Do đó cần có cơ chế để đăng nhập và xác thực người sử dụng vì vậy chữ ký số đã được ra đời và phát triển như hiện nay. Dưới đây là cách sử dụng chữ ký số Vina trong các giao dịch điện tử phổ biến hiện nay.

Sử dụng chữ ký số Vina trong các giao dịch như thế nào?


Sử dụng chữ ký số Vina trong môi trường kỹ thuật số, trong các giao dịch điện tử với máy tính và Internet. Để người nhận nhận được các tài liệu điện tử kèm theo chữ ký số này và có thể xác thực người tạo ra chữ ký đòi hỏi một nhà cung cấp dịch vụ trung gian chứng nhận để xác nhận chữ ký. Chứng chỉ này được thực hiện tự động bởi thuật toán đặc biệt để xác thực chữ ký mà tác giả không thể bị từ chối hoặc giả mạo chữ ký số Vina.
Sử dụng chữ ký số Vina Ca trong các giao dịch điện tử, e-mail, để có thể mua trực tuyến, trực tuyến đầu tư chứng khoán, hoặc chuyển tiền ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ trộm cắp tài khoản tiền mặt như Visa, Master. Nó có thể được sử dụng với các ứng dụng chính phủ điện tử trong tương lai bởi các cơ quan nhà nước sẽ làm việc với những người hoàn toàn trực tuyến.
Ngoài ra, việc sử dụng chữ ký số cho thanh toán trực tuyến về thuế và kê khai, kê khai hải quan và thông quan đối với một trực tuyến mà không cần in tờ khai, đóng dấu đỏ và chạy đến cơ quan thuế trong dòng, chờ đợi trong vài giờ, thậm chí cho đến ngày nay để nộp tờ khai .
Công nghệ, cơ sở hạ tầng hoạt động chữ ký số dựa trên mã hóa công khai (PKI), và thuật toán mã hóa công khai RSA là phần quan trọng nhất. Công nghệ này đảm bảo rằng chữ ký kỹ thuật số là một người nào đó tạo ra là duy nhất, không thể giả mạo rằng chỉ có chủ sở hữu khóa bí mật có quyền để tạo ra chữ ký số Vina CA.
Các khóa bí mật được tạo ra khi một thuê bao sử dụng dịch vụ và được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng đặc biệt là an toàn hoặc SmartCard hoặc Token. Thiết bị này là một máy tính thực sự với một cấu trúc tinh vi, hoàn chỉnh với bộ nhớ RAM, CPU, bộ nhớ ... đảm bảo rằng các khóa riêng được lưu trữ vô cùng an toàn, không có thể được sao chép cũng không tiêu diệt virus.
Share on Google Plus

About Chí

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment