Thực trạng và những dịch vụ chữ ký điện tử hiện nay

Chữ ký điện tử thường được gọi là E-Chữ ký được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực thương mại điện tử. Ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy các doanh nghiệp nên xem xét và lựa chọn cẩn thận để tìm ra cho mình những giải pháp đáng tin cậy nhất.

Thực trạng của dịch vụ chữ ký điện tử ở Việt Nam hiện nay

Ở Việt Nam, E-Chữ ký hay còn gọi với cái tên chữ ký số, chữ ký điện tử bắt đầu được sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử và cũng thường được tìm thấy trong các cơ quan thực thi pháp luật. Sự phổ biến của internet như là giao dịch giữa các doanh nghiệp, cá nhân và chính phủ đang lan rộng và được biết đến rộng rãi hơn. Trước đây, hầu hết chúng ta đã quen thuộc với các giải pháp như hóa đơn thanh toán điện tử, thanh toán thuế điện tử ... Nhưng ngày nay, việc sử dụng chữ ký điện tử là như một giải pháp toàn diện hơn, giải quyết một vấn đề rất nhiều, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các doanh nghiệp mang lại cao hiệu quả.


Trên thế giới hiện nay, E-Chữ ký công nghệ đang phát triển nhanh tại Việt Nam nhưng chỉ có 2 đối tượng chính là: ngân hàng, kế toán sử dụng chữ ký điện tử. Trong tương lai, chữ ký điện tử có thể sẽ trở nên phổ biến hơn trong cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Vì vậy, bạn nên chọn những dịch vụ quan trọng dịch vụ và bảo mật ứng dụng đúng, chữ ký điện tử trở nên phổ biến hơn, giúp các quốc gia đến một thế giới mà không cần sử dụng bút và giấy.

Các dịch vụ chữ ký điện tử phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ E-Signature. Nhưng hầu hết các ấn tượng là các nhà cung cấp dịch vụ Internet nổi tiếng, điển hình như dịch vụ chữ ký số Viettel CA (VIETTEL-CA), VNPT (VNPT-CA) và dịch vụ chữ ký số FPT CA (FPT-CA). Ngoài ra, cũng có một số giải pháp đăng ký doanh nghiệp tư nhân khác như chữ ký số: BKAV, NewCA, Vina CA và OrigSign. Mỗi nhà cung cấp sẽ có các gói sản phẩm phù hợp với từng kích thước và đối tượng cụ thể, chẳng hạn như một chữ ký cho doanh nghiệp của bạn, cho các phòng ban và các cá nhân, và cũng sẽ có mức giá khác nhau theo thời gian giới hạn.
Vì vậy, khi mua chữ ký điện tử, chữ ký số cho các doanh nghiệp, cá nhân, khách hàng nên biết những nhu cầu thực sự của doanh nghiệp của bạn và học các kỹ năng để lựa chọn dịch vụ phù hợp với các gói chữ ký nhu cầu và sử dụng thời gian của họ.
Share on Google Plus

About Chí

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment